บทวิเคราะห์ ราคาทอง ภาคบ่าย 21 สิงหา 2561

ราคาทองคํา ช่วงเช้าปรับตัวลงทําระดับตํ่าสุดใหม่และทรงตัวใกล้ระดับตํ่าสุดในรอบ 18 เดือน ทั้งนี้ราคาทองคําถูกกดดันต่อเนื่องจากแรงซื้อ ดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัย จากความวิตกเกี่ยวกับสถานการณ์ตุรกี โดยประธานาธิบดีตุรกี ประกาศว่าจะควํ่าบาตรสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ของ สหรัฐ ซึ่งรวมถึง iPhone ของบริษัทแอปเปิล อิงค์ เพื่อตอบโต้มาตรการของสหรัฐในการเพิ่มอัตราภาษีเหล็กและอลูมิเนียมที่นําเข้าจากตุรกี

นอกจากนี้ ดอลลาร์ได้รับแรงหนุนต่อเนื่องจากข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐและจีนที่ดําเนินต่อไป และใกล้ถึงวันที่สหรัฐจะทํา Public Hearings เพื่อพิจารณาเรียกเก็บภาษีสินค้าจีนอีก 2 แสนล้านดอลลาร์ ในวันที่ 20-23 ส.ค. ขณะที่ปัจจุบันยังไม่มีความคืบหน้าในการเจรจาร่วมกันเพื่อหลีกเลี่ยงสงครามการค้า

สถานการณ์ดังกล่าวผลักดันให้ Dollar Index ขยับขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 13 เดือน ขณะที่หยวนอ่อนค่าลงมาอยู่แถวบริเวณ 6.9067 หยวนต่อ ดอลลาร์ สําหรับวันนี้ แนะนําติดตามการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐ อาทิ ยอดค้าปลีก และดัชนีภาวะธุรกิจโดยรวม (Empire State Index) เพื่อชี้นําดอลลาร์และราคาทองคําเพิ่มเติม ด้านปัจจัยทางเทคนิคประเมินว่า หากราคาทองคํายังคงพยายามกลับขึ !นไปทดสอบและยืนเหนือโซน 1,203 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้ มีแนวโน้มขึ้นทดสอบ 1,214 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่ถ้าไม่สามารถปรับขึ้นได้ จะเกิดแรงขายออกมาเป็นระยะ โดยแนวรับจะอยู่ บริเวณ 1,181-1,170 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แนะนําเน้นการลงทุนระยะสั้นโดยแบ่งทองคําออกขายหากราคาดีดตัวขึ้นเข้าใกล้โซน 1,203-1,214 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ทั้งนี้ อาจทยอยซื้อคืนบางส่วนหากราคาทองคําไม่หลุดแนวรับ 1,181-1,170 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แต่หากรับความเสี่ยงได้ไม่มาก อาจเลือกชะลอการเข้าซื้อเพื่อรอดูการตั้งฐานของราคา  ที่มา ylgbullion

>> อัพเดตราคาทอง <<

, , , ,

Post navigation